Shimano VANFORD F รอกสปิ่นรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมน้ำหนักเบาสุดที่ 139g

ในครึ่งหลังของปี 2020 และเป็นช่วง ICAST2020 ทาง Shimanno ได้ปล่อยข้อมูลรอกตัวใหม่ล่าสุด VanFord F ซึ่งมันเป็นรอกที่ใช้บอดี้ CI4+ และเป็น MGL Rotor ซึ่งเป็นการออกแบบที่คล้ายกับ Stradic DI4+ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยการเปิดตัว VanFord นั้นมาพร้อมๆ กับรอกรุ่นใหม่อย่าง Saragosa SW หรือจะเป็นคันเบ็ด Offshore Zodias ด้วย ...เอาล่ะเดี๋ยวเรามาดูข้อมูลเจ้ารอกตัวนี้กัน

2020 VANFORD F เบอร์เล็กสุดคือ #500

Advertisements

บอกไว้ตรงนี้เลยว่า VANFORD F มีขนาดเล็กสุดที่เบอร์ 500 และหนักอยู่ที่ 139g เชื่อว่ามีน้าๆ หลายๆ ที่ชอบงาน UL กำลังมองหารอกเบอร์ 500 ดีๆ ใช้กันแน่ เพราะอะไรนะเหรอ..? นั้นเพราะรอกเบอร์เล็กระดับนี้ ไม่ค่อยได้เห็นกับรอกราคากลางๆ เป็นต้นไป ส่วนใหญ่จะเห็นอยู่กับรอกราคาถูกซะมากกว่า ด้วยเหตุ VANFORD F จึงน่าสนใจมาก

อย่างที่เห็น VANFORD F มีความคล้ายกับ Stradic CI4+ มันไม่ใช่แค่คล้าย แต่ยังใช้เทคโนโลยีเดียวกันอีกด้วย ด้วยบอดี้แบบ CI4+ มันจึงเป็นรอกที่เบา ทนทาน และยังต้านทานการกัดกร่อนได้ดี นอกจากนี้ยังติดตั้งโรเตอร์แบบ MagnumLite (MGL) อีกต่างหาก

VANFORD F ติดตั้งสปูนรุ่นใหม่ที่เรียกว่า “Spool Long Stroke” โดยทาง Shimano ยืนยันว่า ด้วยเทคโนโลยี Spool Long Stroke จะทำให้การจัดวางสายในสปูนดีขึ้น หมุนได้ดีขึ้น และยังตีได้ไกลขึ้น

..แต่..!! จะมีเฉพาะเบอร์ 500 ที่ไม่ได้รับการติดตั้ง Spool Long Stroke นั้นเพราะมันมีขนาดเล็กเกินไป

Advertisements

Advertisements

VANFORD F มีขนาดเล็กสุดคือ VF500F น้ำหนักตัวเพียง 4.9oz หรือประมาณ 139g ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ Spool Long Stroke แต่ก็ยังเป็นตัวเลือกที่พิเศษ สำหรับน้าๆ ที่ชอบเกมขนาดเล็กเป็นพิเศษ

หากให้เทียบกับ Stradic CI4+ รุ่นล่าสุด ในเบอร์เดียวกันอย่าง VF1000F หรือ VF2500HGF ที่หนัก 5.3oz และ 6.3oz ตัวรอก VANFORD F ก็มีน้ำหนักน้อยกว่า Stradic CI4+

..ส่วนค่าตัวของ VANFORD F คือ 7 – 8 พันบาท

อ่านเรื่อง : CURADO MGL 70K

Advertisements