เรือแทบแตก เมื่อต้องดึงปลามาร์ลิน 1,041 ปอนด์ ขึ้นเรือลำน้อย

มันจะตืนเต้นและดีใจมากถ้าตกปลาใหญ่ได้ แต่ถ้ามันใหญ่กว่าที่คิดและยังต้องดึงขึ้นเรือขนาดเล็ก มันเป็นอะไรที่ยากลำบาก โดยเฉพาะเมื่อต้องเอาปลากลับฝั่งเพื่อชั่งน้ำหนักยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ นี่คือเรื่องราวของนักตกปลาที่ตกได้ปลามาร์ลินที่หนักถึง 1,041 ปอนด์ บนเรือขนาด 20 ฟุตของเขา

ปลามาร์ลิน

บนเรือขนาด 20 ฟุต กับนักตกปลา 2 คน ที่ตกได้ปลามาร์ลินขนาด 1,041 ปอนด์ แน่นอนว่าพวกเขาไม่สามารถดึงมันขึ้นเรือได้ พวกเขาต้องการความช่วยเหลือ

เรื่องเกิดขึ้นที่หมู่เกาะคุ๊กใกล้กับประเทศนิวซีแลนด์ ในการแข่งขันตกปลาท้องถิ่น .. Thorp นักตกปลาบนเรือลำเล็ก พวกเขาต่อสู้กับปลามาร์ลินขนาดใหญ่เป็นเวลาถึง 5 ชั่วโมง ซึ่งตามรายงานของ nzherald ในโพสต์ของน้องชายของ Thorp พวกเขากำลังดึงปลาขนาดใหญ่ที่ตายแล้วขึ้นมาบนเรือ

ด้วยปลาที่มีน้ำหนักเกือบครึ่งตัน มันกดดันเรือจนถึงขีดจำกัด มันกดท้ายเรือจนจมน้ำ มันเหมือนเล่นสกีน้ำ เมื่อพยายามดึงปลาขึ้นที่ท้ายเรือ หัวเรือจะโยกขึ้นลงอย่างต่อเนื่อง ..พวกเขาพยายามอยู่นับชั่วโมงแต่ก็ดึงปลาขึ้นมาไม่สำเร็จ

ในที่สุด Thorp จึงตัดสินใจโทรหาเพื่อนที่ตกปลาในเรือลำอื่น เพื่อช่วยดึงปลาขึ้น …ไม่นานพวกเราก็ได้ผู้ช่วยเพิ่มมาอีกคน เขากระโดดขึ้นมาบนเรือ แต่ก็ยังไม่สามารถเอาปลาขึ้นมาได้ จนต้องเพิ่มอีกคน รวมคนบนเรือเป็น 4 คน เพื่อดึงปลาตัวนี้ขึ้นบนเรือ ..มันทำให้เรือเกือบจะจมเลยทีเดียว

ปลามาร์ลินตัวนี้มีขนาดใหญ่ซะจนพื้นที่ของเรือแทบไม่พอจะวางมันลงไป ความจริงมันเกือบจะยาวกว่าเรือด้วยซ้ำ ปากของมันเกยอยู่ที่หัวเรือ ส่วนหางของมันอยู่ท้ายเรือ น่าเสียดายที่พวกเราไม่มีเวลาพอจะถ่ายรูปหรือคิดเรื่องอื่น เพราะนอกจากจะเหนื่อยจากการเอาปลาขึ้นเรือแล้ว ยังต้องรีบนำปลากลับมาชั่งน้ำหนักให้ทันเวลา

ปลามาร์ลิน

Advertisements

แน่นอนว่าปลาตัวนี้ทำให้พวกเขาได้รับชัยชนะ และรับเงินรางวัล 1,000 ดอลลาร์ มันเป็นความภาคภูมิใจของพวกเขาที่สามารถจับสุดยอดปลาเกมได้ด้วยเรือลำนี้ มันเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต

อ่านเรื่องอื่น

Advertisements
Advertisements