แกะกล่องรีวิว 2019 Shimano Antares 70

ต้องบอกว่าผมรอรอกรุ่นนี้มานาน ตัวผมอยากได้ Antares ใช้มาก แต่ก็ไม่ชอบใช้รอกระบบ DC และเหมือนโชคไม่ดี เพราะ Antares ออกรุ่นที่ไม่ใช่ DC ใหม่ที่สุดคือของปี 2012 จนเมื่อคนไม่ไหวเลยต้องซื้อ 2012 มาใช้ก่อน แต่แล้วพี่ Shimano ก็ดันออก Antares 2019 มาจนได้

Shimano Antares 2019

ในช่วงไม่ค่อยมีตังค์พอดี เศร้าเฟย > < โดยเจ้า Antares มีคำว่า 70 ต่อท้ายด้วย ก็ไม่รู้ทำไม บางที่ก็เรียก Antares 70G งั้นผมเรียก Antares 2019 ล่ะกันจบ ตัวผมเองก็พยายามหาข้อมูล ที่ฝรั่งเขารีวิวเอาไว้มาให้ดูกัน อาจจะไม่ชัดเจน แต่ก็น่าจะช่วยให้รู้จักเจ้ารอกตัวนี้กันมากขึ้น ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อกันครับ

ภาพเป็นสปคคร่าวๆ ของเจ้ารอกตัวนี้ครับ ส่วนออฟชั่นหลักๆ ก็จัดเต็มไม่แพ้ DC อย่างแน่นอน

Advertisements

• Aluminum alloy Hagane body
• Magnum Light Spool 3
• Micro-module gears
• Anti-rust treated ball bearings ARB
• Super efficient X-SHIP gearing system
• Clicking star drag
• SVS infinite brake system (adjustable)
• Corn shaped level winder inner
• Line alarm when line is pulled out
• Super free spool design
• Forged 84mm handle
• Made in Japan

แกะกล่องมาชมกันเลยดีกว่า

ก่อนอื่นต้องบอกน้าๆ ก่อนว่า รอกตัวนี้เพิ่งวางจำหน่ายในปีนี้ โดย Antares 2019 ถือเป็นรอกดีที่สุดของ Shimano ในหมวดของรอก “Low Profile Reels” หรือก็คือรุ่นเรือธงของปี 2019 เลยก็ว่าได้ แต่ถ้านับความแพงแล้ว Antares DC MD แพงกว่า แต่มันเป็นของปี 2018 อะนะ …เอาล่ะมาเริ่มกันเลยดีกว่า เออบทความนี้แนวแกะกล่องนะคร๊าบ

กล่องเป็นสีดำ ด้านบนมีแค่คำว่า Antares ไม่มีแม้แต่คำว่า Shimano จริงๆ รอบๆ กล่องก็เช่นกัน กล่องค่อนข้างต่างจาก Antares 2012 แต่ต้องบอกว่า กล่อง Antares 2012 ดูแพงกว่านะ

 

เปิดมาเป็นคู่มือมาตาฐานของ Shimano ให้มาเหมือนกับของปี 2012 เลย ไดอะแกรมกับคู่มือ

 

เปิดกล่องมาก็เห็นถุงรอก + น้ำมัน โดยถุงของ Antares 2019 เป็นผ้าดังภาพ ส่วนของ Antares 2012 เป็นคล้ายๆ หนังครับ ดูดีมาชาติตระกูลทั้งคู่ แต่ก็นะได้มาก็เก็บไว้ แล้วหาถุงถูกๆ ใส่แทนเหมือนเดิม 555+ เพราะถุงดูแพงมาก
Advertisements

 

ถุงอย่างหรู มีโลโก้ Antares+shimano แจ่มแมวอะบอกเลย

 

ดูมุมมองด้านบน จะเห็นสปูนรุ่นใหม่ Magnum Light Spool 3 หรือ MGL3 นั้นเอง และรอกก็ยังคงเงาแวบเช่นเดียวกับ Antares 2012 เลย (โทนเงาเดียวกัน)สำหรับคนที่ไม่ชอบรอกสีเงาๆ แบบนี้คงทำใจลำบาก โดยเฉพาะคนที่กลัวรอกเป็นรอย เพราะมันเป็นของขึ้นชื่อของเขาเลยล่ะ
Advertisements

 

ด้านข้างแขนหมุนเรียกว่าดูดี ดูถึกใช้สีดำตัดกับสีเงิน และมีโลโก้ Antares ตรงที่ปรับสปูนด้วย ส่วนนี้ต่างจาก Antares 2012 ไปเลย

 

อีกด้านครับ ตัวปรับหน่วง วางที่ปรับไว้แทบจะกลางเลย จะหมุนได้ง่ายกว่า Antares 2012 เพราะของ Antares 2012 จะอยู่ด้านล่างเป็นเฟืองหมุนเล็กๆ …เออ มันดูเล็กกว่า Antares 2012 และก็เล็กกว่าที่คิดด้วย

 

จริงๆ ไม่ต้องเทียบก็ได้ เพราะยังไง DC ก็ใหญ่กว่า แต่ที่อยากให้ดูคือ ความกว้างของสปูนด้วยครับ DC กว้างกว่าเห็นๆ เลย คือใหญ่กว่าทุกสัดส่วน
Advertisements

 

ลองเทียบกับ Metanium บ้าง Antares 2019 ก็ยังดูเล็กกว่าในทุกมุมมอง ทั้งสปูน ความกว้าง และความยาว

 

รอกเป็นลูกปืน 10+1   Magnesium Frame ส่วน Side Plates เป็น Alumium ครับ โปรดอย่าถามว่าลูกปืนทนเค็มหรือเปล่า ต้องบอกว่าสุดแล้วล่ะครับ แต่ถึงไง ช้ก็ต้องดูแล ตกปลา น้ำเค็ม ต้องดูแลกันดีๆ หน่อย

 

ดูแขนบ้าง แขนเดิมสีดำ มีความยาว 84mm ออกแบบมาสวยเลย และมีความโค้ง หรือจะเรียกว่าแขนงุ่มก็ได้ ซึ่งต่างจากรอกของ Shimano ที่ส่วนใหญ่เป็นแขนตรง

 

สเปคก็จัดเต็มตามเรื่องตามราวเลย สำหรับ Antares รุ่นนี้

 

ที่ชอบอีกอย่างคือเบรกมีเสียงนะคร๊าบบบ ทีนี้ปลาลากออกก็ได้ยินเสียงแก๊กๆ ไม่เหมือน Antares 2012 ที่เงียบจนเหงา

 

ไหนชั่งน้ำหนักตัวว่าตรงกับที่ระบุหรือเปล่า สรุปคือตรงเลยละ 7.8oz = 221g เบากว่า Antares 2012 ไม่ถึง 5 กรัม ก็ยังคงเป็นรอกที่รักษาน้ำหนักตัวได้ดีเช่นเดิม (หนักเหมือนเดิม)

 

เทียบกับ Antares DC ครับ พระเจ้าช่วย DC เบากว่า – -. 7.7oz = 218g ทั้งๆ ที่มีชิป DC คือพี่ Antares 2019 เอาอะไรมาหนักเนีย

 

เม็ดหน่วงมี 4 เม็ด เป็นระบบ SVS Gen ล่าสุด คล้ายๆ กับของ DC รุ่นใหม่ แต่ต่างจากของ Antares 2012 มากๆ

 

อีกข้าง มีลูกปืนตัวใหญ่วางอยู่ ลูกปืนขยับขึ้นลงได้ แต่ไม่มาก คล้ายๆ โช๊ค ดูดีมากทีเดียว

 

ขนาดสปูนครับ 34×22 เป็นของ DC ส่วน 34×19 เป็นของ Antares 2019

 

อันซ้ายของ DC ส่วนอันขวาของ Antares 2019

 

อันซ้ายของ DC ส่วนอันขวาของ Antares 2019 ของ Antares 2019 ดูเรียบๆ

 

สปูนของ Antares 2019 มีน้ำหนัก 13.18g

 

สปูนของ DC มีน้ำหนัก 14.03g

 

คือว่าแขนออกแบบมาได้แจ่มแมวมาก สวยดูดีมากๆ

 

ตัวปรับสปูนทำออกมาสวยมาก เวลาหมุน โลโก้ไม่หมุนตามนะคร๊าบบบ เท่ซะ

ก็ขอจบแกะกล่องเอาดื้อๆ ตรงนี้เลยล่ะกัน คงต้องบอกว่า Antares 2019 ตัวนี้มันสุดจริง ใครมีงบ มีตังค์ ลองหาเก็บไว้ใช้ได้ครับ ค่าตัวก็ไม่ได้แรงจนร้อง อย่างน้อยก็ถูกกว่า Antares DC อย่างแน่นอน เอาไว้เจอกันใหม่รอบหน้า ^ ^

**ข้อมูลจาก THE REEL TEST

[rwp_box id=”0″]

Advertisements