ภาพวาดปี 1937 ‘เป็นข้อพิสูจน์’ ของการเดินทางข้ามเวลา

เห็นอะไรในภาพวาดเก่านี้? ภาพเขียนเก่าๆ ที่ทำให้มีคนถามว่าการเดินทางข้ามเวลามีจริงหรือไม่? เพราะดูเหมือนภาพวาดปี 1937 ที่แสดงให้เห็นชายชนพื้นเมืองอเมริกันกำลังจ้องสมาร์ทโฟนขณะทำท่าทางว่า "ขอโทษ ฉันต้องรับ"

ภาพวาดที่มีชื่อว่า Mr. Pynchon and the Settling of Springfield แสดงให้เห็นถึงชาวอาณานิคมและผู้ก่อตั้ง Springfield, Massachusetts, William Pynchon ในระหว่างการพัฒนาเมือง

Pynchon ยังคงเขียนหนังสือที่ชื่อ The Meritorious Price of Our Redemption ในปี 1650 ซึ่งกลายเป็นหนังสือเล่มแรกที่ถูกแบนในบอสตันรวมทั้งถูกเผาที่ Boston Common …น่าแปลกที่ วิลเลียม พินชอน (William Pynchon) เป็นบรรพบุรุษของนักประพันธ์ชื่อดัง ทอมัส พินชอน (Thomas Pynchon) อีกด้วย

ภาพดังกล่าวถูกแชร์บน Reddit และมีความคิดเห็นต่างๆ มากมาย เช่น “แน่นอน รวมถึงการดูใบหน้าของผู้ชาย ราวกับว่าเขาเพิ่งเห็นโพสต์อะไรบางอย่างอยู่”

ในแง่ของคำอธิบายที่มีเหตุผล สิ่งที่เป็นไปได้ที่สุดก็คือเขาถือกระจกอยู่ ซึ่งน่าจะเป็นที่นิยมในการซื้อขายแลกเปลี่ยน เพราะยังไงซะกระจกก็มีแนวโน้มมากกว่าที่จะเป็นคนจากคนเดินทางข้ามเวลาแล้วใช่ iPhone 11 …เห็นภาพแล้วคิดยังไงกันบ้าง?

อ่านเรื่องอื่น

Advertisements
Advertisements
แหล่งที่มาiflscience